Màng trinh là gì?


Màng tri là gì và những dấu hiệu nào cho thấy màng trinh đã bị rách là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ. Nhiều bạn nữ phát hiện ra mình đã mất trinh trước khi có lần quan hệ đầu tiên đã rất băn khoăn lo lắng. Chúng tôi sẽ giải đáp tất cả ngay bây giờ. 

Trinh nữ là gì ?

Trinh nữ ám chỉ một người con gái chưa có quan hệ tình dục với ai. Tuy nhiên, quan niệm này cũng được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau. Đó là bởi vì tình dục có nghĩa là những thứ khác nhau đối với những người khác nhau, vì vậy trinh tiết cũng có thể có nghĩa là những thứ khác nhau.

Rất nhiều người nghĩ rằng quan hệ tình dục trong lần đầu tiên là cách họ mất trinh. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm vì rất nhiều người không quan hệ tình dục cũng có thể không còn trinh tiết.

Một số người không có quan hệ tình dục qua âm đạo, nhưng họ đã có các loại quan hệ tình dục khác (như quan hệ tình dục bằng miệng hoặc quan hệ qua đường hậu môn ) - và họ có thể hoặc không thể xem mình là trinh nữ. Và có những người đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính có thể không bao giờ có quan hệ tình dục dương vật trong âm đạo. Nhưng có lẽ họ không xem mình là trinh nữ suốt đời chỉ vì họ không có quan hệ tình dục trong âm đạo.

Nhiều người tin rằng hãm hiếp và tấn công tình dục không phải là tình dục - đó chỉ là tình dục nếu cả hai đối tác có sự đồng ý. Vì vậy, nếu ai đó bị ép buộc hoặc gây áp lực trong lần đầu tiên họ quan hệ tình dục qua đường âm đạo, quan hệ tình dục bằng miệng hoặc quan hệ tình dục qua đường hậu môn, họ có thể không thấy điều đó như là mất trinh.

Điểm mấu chốt: định nghĩa về trinh tiết rất phức tạp và bạn phải quyết định những gì bạn tin tưởng. Một số người thậm chí không quan tâm đến ý nghĩa của trinh tiết, hay nghĩ nó quan trọng. Nhấn mạnh về việc bạn có còn trinh không quan trọng bằng cách bạn cảm nhận về những trải nghiệm tình dục của mình. Tự hỏi bản thân: bạn có hài lòng với những trải nghiệm tình dục mà bạn đã có hoặc quyết định không có?

Màng trinh là gì?

Màng trinh là một mô thịt mỏng, nằm ở lỗ âm đạo của bạn .

Hiểu một cách đơn giản nhất thì màng trinh là lớp màng sinh lý ở nữ giới có cấu tạo rất mỏng và nhỏ, vị trí tại cửa âm đạo thường có màu hồng tự nhiên. Màng trinh được hình thành bởi những lỗ nhỏ li ti giúp máu kinh thóat ra ngoài âm đạo.

Màng trinh xuất hiện dưới hai dạng phổ biến là màng trinh mỏng và dày. Tùy cơ địa của từng chị em mà quyết định độ mỏng và dày của màng trinh.
Một số người được sinh ra với rất ít mô màng trinh đến nỗi dường như họ không có màng trinh. Trong một số ít trường hợp, mọi người có màng trinh bao phủ toàn bộ lỗ âm đạo hoặc lỗ trên màng trinh của họ rất nhỏ - họ có thể cần gặp bác sĩ để làm thủ thuật nhỏ để loại bỏ mô thừa. Cũng giống như các bộ phận khác trên cơ thể chúng ta, màng trinh có một chút khác biệt đối với mọi người.

Màng trinh của bạn có thể bị giãn ra lần đầu tiên khi bạn quan hệ tình dục qua âm đạo, điều này có thể gây ra một số đau đớn hoặc chảy máu . Nhưng điều này không xảy ra với tất cả mọi người. Và có nhiều cách khác để màng trinh bị rách: đi xe đạp, chơi thể thao hoặc đặt một cái gì đó vào âm đạo của bạn (ngón tay hoặc đồ chơi tình dục). Khi màng trinh của bạn bị rách, nó không thể phát triển trở lại như cũ.

Có màng trinh có nghĩa là bạn còn trinh?

Một số người tin rằng bạn không còn trinh nếu màng trinh của bạn bị rách. Một số người được sinh ra với màng trinh tự nhiên mở. Và nhiều hoạt động khác ngoài quan hệ tình dục có thể kéo dài màng trinh của bạn. Vì vậy, bạn không thể biết ai đó đã quan hệ tình dục bằng cách nhìn hoặc cảm nhận màng trinh của họ.

Những người ở độ tuổi trung bình mất trinh?

Độ tuổi trung bình khi mọi người quan hệ tình dục lần đầu tiên là 18. Đôi khi có vẻ như mọi người ở trường của bạn đều làm điều đó, nhưng điều đó thường không đúng. Chỉ có khoảng một nửa học sinh trung học đã từng quan hệ tình dục qua âm đạo. Và hầu hết thanh thiếu niên đã có quan hệ tình dục không làm điều đó rất thường xuyên.

Chọn quan hệ tình dục lần đầu tiên là một quyết định lớn mà rất cá nhân. Mọi người nghĩ về rất nhiều điều khác nhau: tín ngưỡng tôn giáo, tâm linh và đạo đức; giá trị gia đình và cá nhân; khao khát; yêu; và / hoặc các mối quan hệ. Dù lý do của bạn là gì, điều quan trọng là phải đợi cho đến khi bạn chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng để quan hệ tình dục.

Rất nhiều thanh thiếu niên đã quan hệ tình dục nói rằng họ ước họ đã chờ đợi. Nếu bạn đã bắt đầu quan hệ tình dục và muốn dừng lại, điều đó hoàn toàn ổn - chỉ vì bạn đã có quan hệ tình dục trước đó không có nghĩa là bạn phải làm lại. Mọi người có thể tiết chế (không quan hệ tình dục) bất cứ lúc nào, vì bất kỳ lý do gì. Và một số người chọn không bao giờ quan hệ tình dục - điều đó cũng hoàn toàn ổn.

Cố gắng đừng lo lắng quá nhiều về những gì người khác làm. Khi bạn mất trinh không phải là vấn đề lớn như đảm bảo bạn và người ấy của bạn đã sẵn sàng cho "chuyện ấy". Nếu bạn quan hệ tình dục chỉ để xác định xem cả hai có phù hợp, có lẽ đó sẽ không phải là một trải nghiệm tốt. Tốt hơn là chờ đợi để quan hệ tình dục cho đến khi bạn cảm thấy hoàn toàn sẵn sàng - và sẵn sàng cho một số hậu quả có thể có của tình dục (như mang thai ).


Nếu bạn muốn lấy lại sự tự tin bằng cách vá màng trinh thì hãy tìm đến phòng khám Kinh Đô để được các bác sĩ tư vấn cụ thể. Phòng khám phụ khoa Kinh Đô với nhiều kinh nghiệm khám chữa vá màng trinh âm đạo an toàn tại Bắc Giang là địa chỉ tin cậy để giúp chị em lấy lại sự tự tin và hạnh phúc hơn.