Đại tiện ra máu có nguy hiểm không ?

Đau bụng đi ngoài ra máu không phải hiện tượng hiếm gặp ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, rất ít người ý thức được đây là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Nếu không được điều trị sớm và có phương pháp phù hợp có thể khiến bệnh nhân chịu nhiều đau đớn, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hàng ngày.

ĐI NGOÀI RA MÁU LÀ BỆNH GÌ?

Đi ngoài ra máu xuất hiện khi người bệnh thấy máu lãn trong phân khi đi cầu hoặc máu dính lại tại bồn cầu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp người bị đi ngoài ra máu không hề hay biết do lượng máu tương đối ít chỉ sót lại trong phân.

BỆNH TRĨ

Bệnh trĩ còn được gọi là bệnh lòi dom. Đây là bệnh liên quan đến vùng hậu môn trực tràng khá phổ biến. Nhiều người mắc phải tình trạng này. Biểu hiện chính của bệnh trĩ chính là tình trạng đau rát khi đi đại tiện và tình trạng đau bụng đi ngoài ra máu.

Tại hậu môn người bệnh xuất hiện các cục thịt thừa, gây khó chịu và chảy máu. Lượng máu chảy ra ban đầu ít, chỉ lẫn một ít vào trong phân hoặc dính vào giấy vệ sinh. Nhưng càng để lâu máu chảy càng nhiều hơn, chảy nhỏ giọt thậm chí là thành từng tia. Dù không bị táo bón vẫn có thể chảy máu nếu như người bệnh đã phát triển đến giai đoạn bệnh nặng hơn.

POLYP TRỰC TRÀNG

Những người trên 50 tuổi, người từng có khối u hoặc những người có thói quen ăn uống không đảm bảo đều có nguy cơ mắc bệnh Polyp trực tràng.

Người mắc bệnh thường bị chảy máu khi đi cầu, máu tươi có thể lẫn vào trong phân, dính trên quần lót mỗi lần đi đại tiện. Lượng máu mất đi còn tùy thuộc vào mức độ bệnh của từng người bệnh.

Chữa đau bụng đi ngoài ra máu như thế nào ?

Trĩ lòi ra ngoài là gì?

Bệnh trĩ giai đoạn cuối

Điều trị bệnh trĩ ở đâu

BỆNH TÁO BÓN

Táo bón là 1 trong những vấn đề liên quan đến bệnh tiêu hóa mà nhiều người gặp phải. Nguyên nhân chính là do thói quen ăn uống, sinh hoạt và tâm lý căng thẳng gây ra.

Người bệnh bị táo bón thì phân thường khô và cứng, gây khó khăn trong hoạt động đi đại tiện của người bệnh. Chính vì thế, người bệnh phải cố rặn, thành hậu môn chịu áp lực lớn, lâu dần thì bị rách và gây ra hiện tượng đi ngoài ra máu phân đỏ tươi.

TRIỆU CHỨNG ĐAU BỤNG ĐI NGOÀI RA MÁU

Triệu chứng đau bụng đi ngoài ra máu phụ thuộc vào vị trí máu chảy và các nguyên nhân dẫn tới tình trạng chảy máu hậu môn.

CÁC DẤU HIỆU CHÍNH

– Phân xuất hiện màu bất thường, máu dính ra có thể có màu đỏ tươi hoặc bị thâm đen

– Máu thường có lẫn vào trong phân nhưng cũng có thể tự động chảy ra bên ngoài teo nhu động ruột.

– Phân có khuôn rõ ràng, máu phủ tại bề mặt phân hoặc hòa lẫn vào trong phân.

– Dấu hiệu chảy máu không rõ ràng, khi xét nghiệm thấy có máu ở trong phân.

– Người bệnh thấy tình trạng đau bụng dữ dội. Hoặc không có biểu hiện rõ rệt nào khác.

– Cơ thể luôn mệt mỏi, hoặc thiếu máu.

Để xác định chính xác nguyên nhân gây đi ngoài ra máu, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Vì những dấu hiệu về bệnh không thực rõ ràng và bệnh lại xuất hiện ở vùng kín nên nhiều người rất e ngại đi khám. Điều này sẽ gây ra những hệ lụy đáng tiếc vì đây có thể là dấu hiệu của những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, thậm chí là bệnh ung thư.

Khi bị đi ngoài ra máu, bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa để được điều trị kịp thời. Việc lơ là các triệu chứng có thể khiến bệnh trở nặng gây ra những hậu quả đáng tiếc. Phòng khám Kinh Đô Bắc Giang là địa chỉ tin cậy điều trị đau bụng đi ngoài ra máu tại Bắc Giang.