Cắt polyp hậu môn bao lâu thì khỏi ?

Polyp hậu môn thường là các khối u không gây nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng người bệnh. Tuy nhiên, khi ủ bệnh quá lâu, các khối polyp có thể phát triển thành ác tính gây bệnh ung thư.

Các bác sĩ ước tính rằng khi bệnh ở giai đoạn đầu, việc chữa khỏi bằng các dùng thuốc là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, đa số người bệnh chấp nhận chọn sống chung với bệnh đến khi bệnh nặng hơn mới ý thức được việc điều trị.
Các biến chứng nguy hiểm của polyp hậu môn phải kể đến là: thiếu máu, nhiễm trùng máu, viêm nhiễm hậu môn, ung thư đại - trực tràng. Thông thường, nếu các khối polyp có kích thức dưới 10cm thì nên cắt bỏ. Khối polyp to hơn rất nguy hiểm tới tính mạng người bệnh.

Chính vì lý do này, việc cắt bỏ polyp là điều hết sức cần thiết để thoát khỏi ám ảnh bệnh mang lại.

>>> Cắt polyp bao nhiêu lâu thì khỏi, có đau không ?

CẮT POLYP BAO LÂU THÌ KHỎI?

Sau khi mổ Polyp do quá trình gây mê nên bệnh nhân sẽ cần mất một thời gian ngắn mới tỉnh táo trở lại. Người bệnh sẽ được ăn nhẹ sau khi nội soi và nghỉ ngơi. Sau đó, có thể về nhà được ngay.

THỜI GIAN HỒI PHỤC NHANH CHÓNG

Cắt polyp bao lâu thì khỏi? Đây là thắc mắc của nhiều người bệnh. Theo như các bác sĩ thì việc cắt Polyp là một thủ thuật khá đơn giản, và an toàn. Sau khoảng 2 tuần nghỉ ngơi người bệnh có thể sinh hoạt bình thường. Bệnh cũng sẽ khỏi hoàn toàn mà không để lại di chứng gì.

Tuy nhiên, các khối Polyp có khả năng mọc trở lại nhất là khi người bệnh không tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Vì thế, người bệnh nên tiến hành nội soi đại trực tràng định kỳ. Nhằm kiểm soát sự phát triển của các khối Polyp và kịp thời có phương hướng điều trị khi phát hiện bệnh.

PHƯƠNG PHÁP CẮT POLYP HẬU MÔN

Hiện nay, phương pháp cắt polyp an toàn nhất trên thế giới đó là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT.

ƯU ĐIỂM CỦA PHƯƠNG PHÁP

Rất an toàn
Phương pháp có thể áp dụng cho nhiều người bệnh khác nhau. Thời gian tiểu phẫu ngắn và hồi phục sau phẫu thuật nhanh chóng, không để lại các di chứng, ít tái phát bệnh. Toàn bộ quá trình tiểu phẫu được kiểm soát gắt gao bởi hệ thống máy tính, trong phẫu thuật và sau phẫu thuật ít xâm lấn, có độ an toàn cao và rất đáng tin cậy.

Không sử dụng dao mổ
Kỹ thuật HCPT sử dụng trường điện cao tần làm đông và thắt nút các mạch máu. Kỹ thuật này có khả năng kiểm soát tốt, không gây ảnh hưởng tới những vùng lân cận. Khả năng sinh nhiệt nhanh chóng.

Khi dùng dòng điện cao tần, điện kẹp sẽ nhanh chóng thủy phân các Polyp hậu môn. Hệ thống kiểm tra sẽ do máy tình điều khiển, chẩn đoán chính xác, có hình ảnh rõ nét.

Hồi phục nhanh
Phương pháp này giúp người bệnh hồi phục nhanh. Thời gian nằm viện ngắn, không làm ảnh hưởng tới các chức năng của hậu môn.

Tính chính xác cao
Phương pháp sử dụng kỹ thuật số hóa. Giúp xác định chính xác các tổn thương. Góp phần giúp quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi.

Phòng khám Kinh Đô là địa chỉ cắt Polyp hiệu quả, uy tín, chất lượng. Phòng khám hội tụ các yếu tố đảm bảo đạt chuẩn.