Có nên cắt trĩ không ?

Chúng tôi sẽ tổng hợp những cách chữa bệnh trĩ ngay tại nhà. Tuy nhiên, cần lưu ý là các phương pháp này thường chỉ phát huy tác dụng tốt nhất với những người đang bị trĩ nhẹ. Với các trường hợp bị trĩ nặng hơn thì áp dụng các phương pháp cắt trĩ hiện đại như HCPT là điều cần thiết.

Hãy thử các biện pháp đơn giản tại nhà cho bệnh trĩ và tìm thấy sự giảm đau nhanh chóng khỏi cơn đau và ngứa.

Chất xơ

Bắt đầu chữa bệnh từ trong ra ngoài bằng chế độ ăn giàu chất xơ, có thể làm giảm chảy máu và đau do bệnh trĩ. Đổ đầy đĩa của bạn với các loại trái cây và rau quả giàu chất xơ, gạo nâu, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt để giảm trĩ. Uống nhiều nước cũng có thể ngăn ngừa táo bón. Kiểm tra những cách không đau để tăng chất xơ .

Sử dụng túi trà để giảm trĩ

Bệnh trĩ ngoại có thể được làm dịu bằng cách đắp túi trà ấm, ướt. Axit tannic trong trà sẽ giúp giảm sưng, giảm đau và thúc đẩy quá trình đông máu để cầm máu. ( Túi trà cũng có thể được sử dụng để điều trị loét miệng )

Tránh ngồi

Nếu bạn có một công việc bàn giấy, hãy đi bộ khoảng năm phút ít nhất một lần một giờ để giảm áp lực trực tràng gây ra bệnh trĩ. Tại phòng tập thể dục, tránh xe đạp và squats đứng yên, cả hai đều có thể áp dụng cùng một áp lực. Thay vào đó, hãy thử đi bộ nhanh trong 20 đến 30 phút để khuyến khích chức năng ruột. Đây là những gì xảy ra với cơ thể của bạn khi bạn bắt đầu đi bộ 10.000 bước mỗi ngày .

Ngâm với nước ấm
Nước ấm làm tăng lưu lượng máu để giúp thu nhỏ các tĩnh mạch bị sưng. Để gặt hái những lợi ích của nó, hãy đổ đầy bồn tắm của bạn hoặc bồn tắm sitz, vừa vặn với nhà vệ sinh, với bốn hoặc năm inch nước. Ngồi xuống nước với đầu gối nâng lên để tiếp xúc tối đa với khu vực bị ảnh hưởng. Hòa tan một số muối Epsom trong bồn tắm trước khi bạn bắt đầu ngâm sẽ giúp hạn chế bệnh trĩ hơn nữa.

>>> Cách chữa bệnh trĩ lâu năm

Băng lên
Các mạch máu sưng lên với bệnh trĩ, nhưng cảm lạnh có thể thu nhỏ chúng và giúp giảm đau. Đổ đầy túi bằng nước đá, quấn một miếng vải mỏng xung quanh nó, và ngồi lên nó trong khoảng 20 phút để giảm trĩ. Lặp lại khi cần thiết, nhưng đợi ít nhất mười phút giữa mỗi ứng dụng. Đây là khi sử dụng nước đá hoặc nhiệt để điều trị các loại đau khác nhau .

>>> Bạn muốn được tư vấn khám trĩ trước khi cắt. Click vào đây để được tư vấn ngay hoặc liên hệ 1800 6953 – 0388 036 248
Giữ sạch sẽ
Thay đổi vòi hoa sen hàng ngày của bạn trong một số thời gian tắm nếu bạn có thể để bạn có thể ngâm vùng hậu môn bằng nước ấm. Không sử dụng xà phòng hoặc khăn lau có cồn hoặc nước hoa, điều này có thể làm cho bệnh trĩ tồi tệ hơn (đừng lo lắng, ngâm nước ấm vẫn sẽ giúp bạn sạch sẽ). Khi bạn ra khỏi bồn, sử dụng máy sấy tóc để làm khô khu vực này một cách nhẹ nhàng. Dưới đây là 42 triệu chứng lạ có thể báo hiệu một căn bệnh nghiêm trọng .

Nằm
Làm thế nào để điều trị bệnh trĩ mà không cần gel hay kem? Đơn giản chỉ cần giảm cân khỏi vùng hậu môn đau nhức của bạn bằng cách nằm duỗi trên một chiếc ghế dài với hai chân của bạn trong nửa giờ. Bạn cũng sẽ cải thiện lưu thông đến lưng của bạn, cải thiện bệnh trĩ.

Sử dụng giấy vệ sinh đơn giản
Giấy vệ sinh có mùi và màu có chứa thêm hóa chất có thể gây kích ứng cho các khu vực nhạy cảm. Làm ẩm giấy vệ sinh trơn, trắng, không mùi hoặc sử dụng khăn ẩm khi bạn cần lau. Theo dõi bằng cách áp dụng một loại kem dưỡng ẩm không mùi với một mô mặt.
Thạch dầu mỏ
Dưới đây là cách điều trị bệnh trĩ bằng Vaseline. Thạch dầu có thể làm dịu khu vực bị ảnh hưởng nếu bạn chấm một chút vào vị trí đau để giảm đau trĩ nhanh hơn

Thói quen đi vệ sinh đều đặn
Giữ trong phòng tắm của bạn nghỉ có thể dẫn đến táo bón, có nghĩa là bạn cần phải căng thẳng hơn khi bạn đi. Điều đó có thể gây ra áp lực trong bụng của bạn và gây ra bệnh trĩ. Thay vì tập trung vào cách điều trị bệnh trĩ, hãy tìm một phòng vệ sinh ngay khi bạn cần một cái để tránh chúng ngay từ đầu. Hãy thử những cách chữa tự nhiên này để giảm táo bón nhanh chóng .

Hãy thử một củ khoai tây
Nghe có vẻ lạ, nhưng một nén được làm từ khoai tây là một biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả đáng ngạc nhiên cho bệnh trĩ. Khi nghiền, củ hoạt động như một chất làm se nhẹ nhàng

 

Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT là phương pháp loại bỏ búi trĩ phổ biến nhất hiện nay. Với những người đang bị trĩ nặng không thể khắc phục bằng các biện pháp tại nhà thì cắt trĩ là phương án cần thiết. Cách loại bỏ búi trĩ bằng phương pháp HCPT có tính an toàn cao và hiệu quả nhanh.


Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hiện nay có một địa chỉ uy tn và chất lượng được nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn mỗi khi có nhu cầu cắt trĩ đó là phòng khám đa khoa Kinh Đô. Nếu bạn đang băn khoăn cắt trĩ bằng phương pháp HCPT ở đâu thì đừng bỏ qua phòng khám Kinh Đô Bắc Giang với các bác sĩ chữa trĩ giỏi nhất Bắc Giang.