Tìm hiểu bệnh viện điều trị bệnh trĩ tốt nhất Bắc Giang

Bệnh trĩ là tĩnh mạch, thường xuất hiện ở trong và xung quanh hậu môn và trực tràng dưới đã bị sưng do căng dưới áp lực. Chúng có thể được tìm thấy hoặc bên trong (bên trong hậu môn) hoặc bên ngoài (dưới da xung quanh hậu môn). Bệnh trĩ đôi khi bị nhầm lẫn với các vết nứt hậu môn.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ?

Bệnh trĩ có thể phát triển do căng thẳng lặp đi lặp lại trong quá trình đi tiêu hoặc táo bón mạn tính hoặc tiêu chảy.
 

Các triệu chứng của bệnh trĩ là gì?

Sau đây là những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh trĩ. Tuy nhiên, mỗi cá nhân có thể gặp các triệu chứng khác nhau. Các triệu chứng có thể bao gồm:
 
Máu đỏ tươi hiện diện trên phân, giấy vệ sinh hoặc trong bồn cầu
Kích thích và đau quanh hậu môn
Sưng hoặc một cục cứng quanh hậu môn
Ngứa.
Các triệu chứng của bệnh trĩ có thể giống với các điều kiện hoặc vấn đề y tế khác. Luôn luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của con bạn để chẩn đoán.

Chẩn đoán bệnh trĩ như thế nào?

Sự hiện diện của máu trong phân có thể là dấu hiệu của các rối loạn tiêu hóa khác, bao gồm ung thư đại trực tràng, vì vậy đánh giá kỹ lưỡng và chẩn đoán đúng là rất quan trọng.
 
Chẩn đoán bệnh trĩ có thể bao gồm:
 
Kiểm tra thể chất. Điều này được thực hiện để kiểm tra hậu môn và trực tràng và tìm kiếm các mạch máu sưng lên cho thấy bệnh trĩ.
Khám trực tràng kỹ thuật số (DRE). Bác sĩ đưa một ngón tay đeo găng, bôi trơn vào trực tràng để kiểm tra các bất thường.
Nội soi . Một ống rỗng, được chiếu sáng hữu ích để xem bệnh trĩ nội được đưa vào hậu môn.
Nội soi. Một ống sáng, cho phép bác sĩ kiểm tra hoàn toàn toàn bộ trực tràng, được đưa vào hậu môn.
 
Soi đại tràng sigma. Một thủ tục chẩn đoán cho phép bác sĩ kiểm tra bên trong một phần của ruột già, và rất hữu ích trong việc xác định nguyên nhân gây ra tiêu chảy, đau bụng, táo bón, tăng trưởng bất thường và chảy máu. Một ống ngắn, linh hoạt, được chiếu sáng, được gọi là ống soi đại tràng, được đưa vào ruột qua trực tràng. Phạm vi thổi không khí vào ruột để thổi phồng nó và làm cho việc xem bên trong dễ dàng hơn.
 
Nội soi đại tràng. Một thủ tục cho phép bác sĩ xem toàn bộ chiều dài của ruột già, và thường có thể giúp xác định sự tăng trưởng bất thường, mô bị viêm, loét và chảy máu. Nó liên quan đến việc chèn một ống nội soi, một ống dài, linh hoạt, được chiếu sáng, thông qua trực tràng lên đến đại tràng. Nội soi cho phép bác sĩ nhìn thấy niêm mạc đại tràng, loại bỏ mô để kiểm tra thêm và có thể điều trị một số vấn đề được phát hiện. Tìm hiểu thêm về nội soi.

Điều trị bệnh trĩ là gì?

Điều trị cụ thể cho bệnh trĩ sẽ được xác định bởi bác sĩ của con bạn, dựa trên:
Điều trị bệnh trĩ nhằm mục đích làm giảm các triệu chứng và có thể bao gồm những điều sau đây:
 
Ngồi trong đồng bằng, nước ấm trong bồn nhiều lần trong ngày
Túi nước đá để giảm sưng
Áp dụng các loại kem trĩ hoặc thuốc đạn.
Bác sĩ của con bạn cũng có thể khuyên bạn nên tăng chất xơ, chất lỏng hoặc thuốc nhuận tràng để làm mềm phân. Một phân mềm hơn làm giảm áp lực lên bệnh trĩ do căng thẳng. Nguồn chất xơ tốt bao gồm trái cây, rau và ngũ cốc. Chất làm mềm phân số lượng lớn hoặc chất bổ sung chất xơ, như psyllium (Metamucil) hoặc methylcellulose (Citrucel), cũng có thể được khuyến nghị.
 
Trong một số trường hợp, cần phải điều trị bệnh trĩ bằng phẫu thuật. Một số kỹ thuật phẫu thuật được sử dụng để loại bỏ hoặc giảm trĩ nội và ngoại. Chúng bao gồm những điều sau đây:
 
Thắt dây cao su . Một dải cao su được đặt xung quanh gốc của búi trĩ bên trong trực tràng để cắt đứt lưu thông đến trĩ. Sau đó, búi trĩ dần dần co lại và khô héo trong vài ngày.
Điều trị xơ cứng. Một giải pháp hóa học được tiêm xung quanh mạch máu để thu nhỏ búi trĩ.
Đông máu điện hoặc laser hoặc đông máu ảnh hồng ngoại. Kỹ thuật sử dụng các thiết bị đặc biệt để đốt cháy mô trĩ.
Cắt trĩ . Một thủ tục phẫu thuật loại bỏ vĩnh viễn bệnh trĩ.
 
Rất nhiều người băn khoăn không biết bệnh viện điều trị bệnh trĩ tốt nhất là bệnh viện nào. Việc điều trị bệnh trĩ là điều cần thiết để bệnh nhân sớm thoát khỏi những ám ảnh do bệnh mang lại. 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có rất nhiều bệnh viện chữa bệnh trĩ. Nhưng có rất ít bệnh viện chuyên trị bệnh trĩ, hầu hết đều là có khoa chữa bệnh trĩ. Tuy nhiên, người bệnh hoàn toàn có thể đến các phòng khám chuyên về bệnh trĩ để được điều trị nhanh, không mất thời gian chờ đợi với các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu. 
Phòng khám trĩ Kinh Đô Bắc Giang là địa chỉ tin cậy điều trị bệnh trĩ uy tín tại Bắc Giang. Phòng khám quy tụ đội ngũ Y bác sĩ chuyên khoa với nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh hậu môn - trực tràng.