12 sự thật về ung thư buồng trứng ở phụ nữ

Ung thư buồng trứng là bệnh ung thư phổ biến thứ sáu ở phụ nữ và, trong khi nó có xu hướng ảnh hưởng đến phụ nữ trên 45 tuổi nhiều hơn so với những người trong độ tuổi sinh đẻ, tất nhiên điều này cũng không xảy ra ở phụ nữ trẻ. Chúng tôi sẽ giới thiệu 12 sự thật về ung thư buồng trứng ở bài viết này.

1. Ung thư buồng trứng không phải là bệnh phát triển thầm lặng

Có năm bệnh ung thư phụ khoa khác nhau: Tử cung , buồng trứng , cổ tử cung , âm hộ và âm đạo. Trong đó ung thư buồng trứng thường có nhiều triệu chứng rõ rệt nhưng cũng gây nhầm lẫn với các căn bệnh khác. Nhiều người cho rằng ung thư buồng trứng là "căn bệnh thầm lặng" - nhưng điều này hiếm khi xảy ra. Nhiều phụ nữ đã xuất hiện các triệu chứng từ lâu trước khi họ tìm kiếm sự giúp đỡ, họ chỉ không nhận thức được các triệu chứng là gì.

2. Nhưng các triệu chứng của nó có thể khó phát hiện

Có bốn triệu chứng ung thư buồng trứng chính:

·Tăng kích thước bụng và đầy hơi dai dẳng (không đầy hơi đến và đi)

·Đau vùng chậu và bụng dai dẳng

·Thay đổi không giải thích được trong thói quen đại tiện (cũng như cần đi tiểu thường xuyên hơn )

·Khó ăn và cảm thấy no nhanh, hoặc cảm thấy ốm.

3. Các triệu chứng sẽ kéo dài trước khi bạn bắt đầu lo lắng

Ví dụ, nếu bạn đang bị đầy hơi kéo dài hơn ba tuần, bạn cần phải đi và kiểm tra nó.

TOP 5 phòng khám phụ khoa Bắc Giang tốt nhất hiện nay

Đâu là bệnh viện chữa bệnh nam khoa ở Bắc Giang tốt nhất ?

Chữa bệnh trĩ ở Bắc Giang nên chọn phòng khám nào ?

Bệnh trĩ có lây không ?

Bệnh trĩ khám khoa nào ? Nên khám ở phòng khám trĩ nào ?

Đâu là bệnh viện điều trị bệnh trĩ tốt nhất Bắc Giang ? (review mới nhất)

Sa trực tràng là gì ? Chữa sa trực tràng hết bao nhiêu tiền ?

4. Xét nghiệm phết tế bào không thể phát hiện ung thư buồng trứng

Đây là một quan niệm sai lầm phổ biến. Xét nghiệm phết tế bào là cực kỳ quan trọng, nhưng chúng sẽ không phát hiện ung thư buồng trứng - chúng chỉ được thiết kế để phát hiện những thay đổi đối với cổ tử cung

5. Đây là bệnh ung thư phổ biến thứ sáu ở phụ nữ

Khoảng 7.300 phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng mỗi năm và bi thảm thay, 11 trong số những phụ nữ đó chết mỗi ngày.

>>> Click vào đây để gặp bác sĩ tư vấn

6. Có nhiều loại ung thư buồng trứng khác nhau

Ung thư buồng trứng biểu mô là dạng phổ biến nhất, trong khi ung thư buồng trứng và ung thư buồng trứng hiếm gặp hơn nhiều:

Ung thư buồng trứng biểu mô (khối u buồng trứng biểu mô) đến từ các tế bào trên bề mặt buồng trứng

Ung thư ống dẫn trứng - gần đây đã phát hiện ra rằng nhiều bệnh ung thư buồng trứng bắt đầu từ đây

Ung thư buồng trứng tế bào mầm (khối u buồng trứng tế bào mầm) bắt đầu trong các tế bào sản xuất trứng trong cơ thể buồng trứng

Ung thư buồng trứng stromal (khối u dây rốn giới tính) bắt đầu từ các tế bào giữ buồng trứng lại với nhau

7. Ung thư buồng trứng tế bào mầm phổ biến hơn ở phụ nữ trẻ

Mặc dù hiếm khi khối u buồng trứng bắt đầu từ các tế bào trong buồng trứng, nhưng khi nó xảy ra, nó có xu hướng ảnh hưởng đến thanh thiếu niên nhiều hơn bất kỳ nhóm tuổi nào khác.

Triệu chứng ung thư buồng trứng, dấu hiệu ung thư buồng trứng, điều trị ung thư buồng trứng, các loại ung thư buồng trứng, chẩn đoán ung thư buồng trứng, ung thư buồng trứng, khối u trên buồng trứng, khối u buồng trứng

8. Ung thư buồng trứng có thể di truyền

Nếu bạn có hai hoặc nhiều người thân (ví dụ: mẹ, chị gái, con gái) bị ung thư buồng trứng hoặc ung thư vú, nguy cơ mắc bệnh cũng có thể tăng lên.

9. Bạn có thể có nguy cơ thấp hơn nếu bạn uống thuốc 

Mỗi khi trứng được phóng ra khỏi buồng trứng của bạn, bề mặt của nó bị vỡ và sau đó bị hỏng. Trong khi nó tự sửa chữa, sự tăng trưởng tế bào được làm mới này tạo cơ hội thường xuyên cho các tế bào bất thường (ung thư) phát triển thay cho các tế bào thông thường. Phụ nữ uống thuốc không giải phóng trứng mỗi tháng, do đó buồng trứng của họ ít bị tổn thương hơn và nguy cơ phát triển các tế bào ung thư có thể sẽ thấp hơn.

10. Mang thai nhiều lần và cho con bú cũng có thể làm giảm nguy cơ

Tương tự như trên, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú không giải phóng trứng. Vì vậy, càng nhiều lần họ mang thai hoặc cho con bú, càng có ít cơ hội cho các tế bào ung thư bất thường phát triển.

11. Có nhiều cách chẩn đoán khác nhau

Bác sĩ trước tiên sẽ khám bụng của bạn xem có bất kỳ dấu hiệu nào của khối u và sau đó họ có thể giới thiệu bạn đi xét nghiệm máu hoặc siêu âm để chẩn đoán. Siêu âm sẽ tự đánh giá buồng trứng, trong khi xét nghiệm máu sẽ tìm ra mức protein gọi là CA125. Nồng độ cao của enzyme này có thể là một chỉ số của ung thư buồng trứng.

12. Điều trị thường bao gồm cả hóa trị và phẫu thuật

Nếu bạn trải qua phẫu thuật, bạn có thể phẫu thuật cắt bỏ túi hai bên hoặc cắt tử cung toàn bộ bụng. Cái trước là loại bỏ cả hai buồng trứng cùng với ống dẫn trứng, trong khi cái thứ hai là loại bỏ tử cung, khiến bạn không thể mang con một cách tự nhiên.

Để ngăn chặn ung thư buồng trứng xuất hiện và phát triển. Bạn nên đến các phòng khám phụ khoa chữa trị sớm khi thấy các dấu hiệu bất thường. Các dấu hiệu ung thư phụ khoa, ung thư buồng trứng cần được phát hiện sớm để nỗ lực điều trị bệnh đạt hiệu quả.

Ung thư buồng trứng có thể phát triển thành nhiều căn bệnh nguy hiểm . Hãy đến phòng khám Kinh Đô – Phòng khám chữa bệnh phụ khoa ở Bắc Giang được nhiều người lựa chọn nhất để được tư vấn và điều trị. 

Địa chỉ: Số 79 Nguyễn Thị Minh khai - Tp. Bắc Giang

Thời gian: Từ 8h- 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ Tết

Hotline: 1800 6953 - 0388 036 248