Sự thật về phá thai mà bạn chưa từng biết

Phá thai là một thủ tục rất an toàn. Dưới đây là sự thật về các lựa chọn của bạn, các loại phá thai khác nhau và những gì mong đợi.

Các loại phá thai khác nhau là gì?

Phá thai bằng thuốc , còn được gọi là thuốc phá thai,, là khi bạn dùng thuốc mà bạn nhận được từ một bác sĩ hoặc y tá được đào tạo để kết thúc một thai kỳ sớm. Phá thai tại phòng khám được thực hiện tại một trung tâm y tế bởi một bác sĩ hoặc y tá được đào tạo. Cả hai loại phá thai đều an toàn và hiệu quả.

 

Phá thai mất bao lâu?

Thủ tục thường mất khoảng 10 phút, nhưng chuyến thăm đầy đủ thường mất vài giờ. Trong một số trường hợp, luật pháp tiểu bang yêu cầu bạn đến trung tâm y tế để thăm khám riêng trước khi phá thai. Phá thai sau này trong thai kỳ có thể mất nhiều thời gian hơn và cần đến thăm trung tâm y tế nhiều hơn.

Cuộc hẹn của bạn tại trung tâm y tế sẽ mất một vài giờ, và sau đó họ sẽ cho bạn thuốc. Bạn uống 2 loại thuốc khác nhau, cách nhau tối đa 2 ngày. Bạn có thể dùng cả hai loại thuốc tại nhà. Hoặc bạn có thể lấy một hoặc cả hai tại trung tâm y tế.

Hầu hết thời gian phá thai kết thúc trong vòng 24 giờ sau khi bạn uống thuốc thứ hai. Bạn sẽ có một chuyến thăm tiếp theo hoặc gọi điện thoại để đảm bảo thuốc hoạt động. Trong một số trường hợp, luật pháp tiểu bang yêu cầu bạn đến trung tâm y tế để thăm khám riêng trước khi phá thai.

Nếu bạn cần phá thai và đã qua tam cá nguyệt đầu tiên, bạn có thể tìm hiểu về các lựa chọn phá thai tại phòng khám .

Phá thai có an toàn không?

Cả phá thai tại phòng khám và thuốc đều rất an toàn. Trên thực tế, phá thai là một trong những thủ tục y tế an toàn nhất hiện có. Nhìn chung, 1 trong 4 phụ nữ ở Mỹ sẽ phá thai khi họ 45 tuổi.

 

Tổ chức Cha mẹ có kế hoạch dẫn đầu đất nước với các tiêu chuẩn và hướng dẫn y tế hiện đại nhất về chăm sóc sức khỏe, bao gồm cả phá thai. Chúng tôi thường xuyên xem xét nghiên cứu y học mới và nhận thông tin cập nhật từ các nhóm như Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, Tổ chức Y tế Thế giới và Trường Đại học Sản phụ khoa Hoa Kỳ.

 

Vấn đề nghiêm trọng sau khi phá thai là rất hiếm. Nhưng giống như bất kỳ loại thuốc hoặc thủ tục y tế, có một số rủi ro. Tìm hiểu thêm về những rủi ro của phá thai tại phòng khám và những rủi ro của thuốc phá thai .

>>. Xem thêm:

Phá thai ở Bắc Giang 

Vá màng trinh ở đâu 

Tôi sẽ cảm thấy thế nào sau khi phá thai?

Bạn sẽ nhận được các hướng dẫn sau khi chăm sóc và một số điện thoại bạn có thể gọi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào. Bạn có thể phải quay lại để kiểm tra hoặc làm việc trong phòng thí nghiệm sau khi làm thủ tục.

Lên kế hoạch nghỉ ngơi sau khi phá thai. Bạn thường có thể quay trở lại làm việc, đi học và hầu hết các hoạt động bình thường khác vào ngày hôm sau. Tránh tập luyện chăm chỉ hoặc tập thể dục nặng trong vài ngày. Bạn có thể sử dụng miếng lót, tampon hoặc cốc kinh nguyệt cho bất kỳ chảy máu nào - bất cứ điều gì thoải mái nhất cho bạn. Nhưng y tá hoặc bác sĩ của bạn có thể khuyên bạn nên sử dụng miếng lót để bạn có thể theo dõi lượng máu bạn chảy. Bạn có thể quan hệ tình dục ngay khi bạn cảm thấy sẵn sàng.

Hầu hết mọi người đều cảm thấy ổn trong vòng một hoặc hai ngày, nhưng việc chảy máu kéo dài trong một tuần (hoặc vài tuần sau khi uống thuốc phá thai) là điều phổ biến. Chuột rút có thể xảy ra trong một vài ngày.

Hoàn toàn bình thường khi có nhiều cảm xúc khác nhau sau khi phá thai. Trải nghiệm của mọi người là khác nhau, và không có cách nào để cảm nhận về quyền lực của bạn. Hầu hết mọi người đều cảm thấy nhẹ nhõm và không hối hận về quyết định của mình. Những người khác có thể cảm thấy buồn bã, tội lỗi hoặc hối tiếc sau khi phá thai. Rất nhiều người có tất cả những cảm giác này vào những thời điểm khác nhau. Những cảm giác này không phải là duy nhất để phá thai. Mọi người cũng cảm thấy nhiều cảm xúc khác nhau sau khi sinh.

Vấn đề tình cảm nghiêm trọng, lâu dài sau khi phá thai là rất hiếm. Nhưng mọi người đều khác nhau, và một số điều nhất định có thể khiến việc đối phó với phá thai trở nên khó khăn. Hầu hết mọi người cảm thấy tốt hơn nếu họ có ai đó hỗ trợ để nói chuyện sau khi phá thai. Nhưng ngay cả khi bạn không nghĩ rằng có ai đó trong cuộc sống bạn có thể nói chuyện, bạn không cô đơn. Y tá hoặc bác sĩ của bạn có thể nói chuyện với bạn, hoặc giúp bạn tìm một cố vấn được cấp phép hoặc một nhóm hỗ trợ không phán xét. Bạn cũng có thể gọi Exhale hoặc All-Options , các cuộc trò chuyện sau phá thai miễn phí. Họ sẽ cung cấp cho bạn sự hỗ trợ tình cảm bí mật và không phán xét sau khi bạn phá thai - bất kể bạn cảm thấy thế nào.

Phá thai sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi?

Phá thai là an toàn. Trừ khi có một biến chứng hiếm gặp và nghiêm trọng không được điều trị, sẽ không có rủi ro đối với khả năng có con trong tương lai hoặc sức khỏe tổng thể của bạn. Phá thai không làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và nó không gây ra trầm cảm hoặc các vấn đề về sức khỏe tâm thần. Phá thai cũng không gây vô sinh. Trên thực tế, có thể có thai nhanh chóng sau khi bạn phá thai. Vì vậy, nên nói chuyện với y tá hoặc bác sĩ của bạn về kế hoạch kiểm soát sinh đẻ sau khi phá thai.

Có nhiều huyền thoại ngoài kia về việc phá thai. Các y tá và bác sĩ tại Plazed Parenthood có thể cung cấp cho bạn thông tin chính xác về bất kỳ mối quan tâm nào của bạn.

Tin tức liên quan: 

https://medium.com/@miemie199x/th%E1%BB%B1c-h%C6%B0-tin-%C4%91%E1%BB%93n-ph%C3%B2ng-kh%C3%A1m-kinh-%C4%91%C3%B4-b%E1%BA%AFc-giang-l%E1%BB%ABa-%C4%91%E1%BA%A3o-e20cc5e0462c

https://medium.com/@miemie199x/kh%C3%A1m-b%E1%BB%87nh-tr%C4%A9-%E1%BB%9F-b%E1%BA%AFc-giang-n%C3%AAn-ch%E1%BB%8Dn-%C4%91%E1%BB%8Ba-ch%E1%BB%89-n%C3%A0o-8785bb71f831

https://medium.com/@miemie199x/b%E1%BB%87nh-tr%C4%A9-c%C3%B3-l%C3%A2y-kh%C3%B4ng-c%C3%A1ch-ch%E1%BB%AFa-b%E1%BB%87nh-tr%C4%A9-ddf854ea385d