Mùi hôi ở vùng kín có nguy hiểm không ?

 

Mùi âm đạo bất thường xảy ra khiến nhiều chị em rất lo lắng. Ngay cả khi bạn đang chăm sóc tốt cho cơ thể và âm đạo của mình , bạn có thể gặp phải những mùi lạ.

Câu hỏi đầu tiên bạn nên tự hỏi nếu bạn cho rằng mùi âm đạo của bạn bất thường: Điều gì là bình thường? Âm đạo có mùi tự nhiên và mùi của mỗi người phụ nữ là khác nhau. Một mùi hương điển hình của âm đạo khỏe mạnh có thể được mô tả tốt nhất là mùi hương cơ bắp hay mùi thịt. Một chu kỳ kinh nguyệt có thể gây ra một mùi nhẹ trong vài ngày. Giao hợp có thể thay đổi mùi tạm thời.

Âm đạo của bạn tự làm sạch một cách tự nhiên. Âm đạo có thể tự nhiên duy trì độ pH khỏe mạnh. Nhưng nếu bạn nhận thấy sự khác biệt rõ rệt trong mùi của mình, thì bạn có thể đang gặp phải một dấu hiệu của một vấn đề tiềm ẩn. Mùi mạnh, ngứa và khó chịu, và khác thường xả là những dấu hiệu bạn có thể có một cái gì đó khác hơn là mùi âm đạo chỉ không bình thường.

7 cách để loại bỏ mùi âm đạo

Thỉnh thoảng, bạn có thể cần một chút giúp đỡ để thoát khỏi mùi hôi. Các kỹ thuật sau đây có thể giúp bạn loại bỏ mùi âm đạo bất thường:

1. Thực hành vệ sinh tốt

Làm sạch bên ngoài âm đạo của bạn thường xuyên bằng khăn và xà phòng nhẹ. Loofahs có thể gây chảy nước mắt nhỏ và làm cho khu vực bị nhiễm trùng. Làm sạch sẽ rửa trôi da chết, mồ hôi và bụi bẩn. Đừng dùng xà phòng thơm hoặc sữa tắm. Mùi hương và hóa chất có thể làm đảo lộn độ pH tự nhiên của âm đạo. Xà phòng thanh có thể nhẹ nhàng hơn so với rửa cơ thể.

2. Chỉ sử dụng các sản phẩm khử mùi bên ngoài

Nếu bạn muốn sử dụng bất kỳ thuốc xịt hoặc nước hoa, chỉ sử dụng chúng ở bên ngoài âm đạo của bạn. Đừng chèn chúng. Họ có thể làm đảo lộn hóa học tự nhiên của bạn và dẫn đến những vấn đề lớn hơn.

3. Thay đồ lót

Nếu bạn thường mặc quần lót bằng vải satin, lụa hoặc polyester, hãy chuyển sang 100% cotton. Cotton thoáng khí và làm một công việc tuyệt vời đánh thức mồ hôi và chất lỏng khỏi cơ thể bạn. Độ ẩm quá mức có thể làm đảo lộn mức độ vi khuẩn tự nhiên của bạn.

4. Xem xét một sản phẩm cân bằng độ pH

Các sản phẩm không kê đơn (OTC) có thể hữu ích để khôi phục độ pH tự nhiên của âm đạo của bạn. Nếu bạn thử một và mùi vẫn còn hoặc ngày càng tệ hơn, hãy hẹn gặp bác sĩ. Bạn có thể cần phải sử dụng một sản phẩm khác hoặc tìm kiếm một sự thay thế theo toa mạnh mẽ hơn.

Mùi hôi ở vùng kín có nguy hiểm không ?

5. Thử tinh dầu

Phương pháp điều trị này có rất ít nghiên cứu y học để hỗ trợ nó, nhưng bằng chứng giai thoại cho thấy dầu cây trà , một loại tinh dầu, giúp loại bỏ mùi âm đạo. Loại tinh dầu này có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm tự nhiên, có thể giúp giảm và loại bỏ vi khuẩn. Đầu tiên, trộn một vài giọt dầu cây trà với nước. Sau đó, áp dụng một hoặc hai giọt vào bên ngoài âm đạo của bạn. Lặp lại điều này trong ba đến năm ngày. Nếu các triệu chứng không cải thiện hoặc trở nên tồi tệ hơn, ngừng sử dụng.

6. Ngâm nước ấm

Tắm nước nóng thường xuyên và tắm nước nóng có thể làm đảo lộn độ pH tự nhiên của bạn, nhưng một loại tắm có thể hữu ích. Đổ một hoặc hai giấm táo vào bồn nước ấm và ngâm trong 20 phút. Giấm có thể làm giảm vi khuẩn một cách tự nhiên.

Tư vấn ngay

7. Điều trị theo toa

Điều trị theo toa có thể giúp loại bỏ các nguyên nhân cơ bản gây ra mùi. Nếu phương pháp điều trị tại nhà hoặc OTC của bạn không thành công, có lẽ đã đến lúc bạn cần điều trị từ bác sĩ.

Khi nào đi khám bác sĩ?

Nếu mùi này đi kèm với các triệu chứng bất thường, bạn nên bỏ qua điều trị tại nhà và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Ví dụ, nếu mùi âm đạo của bạn mạnh hơn bình thường và dường như ngày càng mạnh hơn, bạn có thể cần một cuộc hẹn. Tương tự như vậy, một mùi cá mập của người Viking là một lý do để tìm kiếm một cuộc hẹn. Những mùi này có thể là dấu hiệu của một vấn đề không được cải thiện. Bạn có thể cần một loại thuốc hoặc điều trị theo toa từ bác sĩ của bạn.

Một số xả là bình thường. Nếu bạn nhận thấy sự gia tăng của chất thải hoặc nếu chất lỏng không còn màu trắng hoặc mờ, bạn có thể bị nhiễm trùng .

Thỉnh thoảng ngứa cũng là bình thường, nhưng nếu bạn bị ngứa thường xuyên hoặc gây khó chịu, bạn có thể gặp phải dấu hiệu của một vấn đề lớn hơn.

Vùng kín có mùi khó chiụ
Vùng kín có mùi khó chiụ

Mẹo để ngăn mùi hôi âm đạo

Khi bạn loại bỏ mùi âm đạo bất thường, hãy ghi nhớ những lời khuyên này để ngăn ngừa vấn đề khác sau này:

Cân nhắc sử dụng men vi sinh. Probiotic , loại vi khuẩn tốt cho bạn , có thể giúp duy trì sự cân bằng pH trong âm đạo của bạn. Thực phẩm giàu Probiotic bao gồm sữa chua , kombucha và dưa cải chưa tiệt trùng.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Nhằm mục đích ăn một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều trái cây, rau, ngũ cốc và protein nạc. Một chế độ ăn uống cân bằng làm cho một cơ thể khỏe mạnh, và bao gồm cả âm đạo của bạn.

Giữ nước. Uống nhiều nước tốt cho không chỉ làn da của bạn. Nó cũng có thể giúp sức khỏe tổng thể của âm đạo của bạn , bằng cách khuyến khích tiết mồ hôi và giải phóng chất lỏng lành

Tránh thụt rửa và tẩy tế bào chết. Bạn có thể nghĩ rằng chúng sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn xấu, nhưng chúng cũng loại bỏ vi khuẩn tốt. Hãy để cơ thể bạn xử lý các tỷ lệ vi khuẩn và bỏ qua những lần rửa không tự nhiên này.

Rửa âm đạo của bạn trước và sau khi giao hợp. Giới tính giới thiệu vi khuẩn, cũng như các chất lạ như bôi trơn và diệt tinh trùng từ bao cao su. Rửa trước và sau khi quan hệ để giúp duy trì mức độ vi khuẩn tự nhiên.

Cắt quần áo chật. Quần áo quá chật không để cho âm đạo và vùng háng của bạn thở. Nhận được nhiều oxy là rất quan trọng đối với sức khỏe âm đạo tốt.

Mặc quần lót cotton.

Khi có các dấu hiệu bệnh lạ, bạn có thể đến phòng khám Kinh Đô để được tư vấn điều trị sớm.

Nguồn: https://www.healthline.com/

Các tin tức liên quan:

Xét nghiệm nội tiết hết bao nhiêu tiền

địa chỉ phá thai ở Bắc Giang

Phòng khám phụ khoa ở Bắc Giang

Địa chỉ  phá thai ở Bắc Giang

Khám giang mai ở Bắc Giang

Đâu là bệnh viện, phòng khám nam khoa Bắc Giang tốt nhất ?

Nguồn: https://thuviensuckhoe.webflow.io/posts/mui-hoi-o-vung-kin-co-nguy-hiem-khong