15 thực phẩm giúp no lâu hơn

Khi nói đến thực phẩm giàu chất béo lành mạnh, có lẽ bạn biết rằng bơ là một trong số đó. Khi mọi người dần dần nghĩ ra rằng chất béo không phải là kẻ thù , nhà máy dinh dưỡng này đã trở thành một món ăn chính trong nhiều năm gần đây.

Nhưng có rất nhiều thực phẩm chất béo lành mạnh khác mà bạn chắc chắn nên làm việc vào bữa ăn và đồ ăn nhẹ một cách thường xuyên. Điều đó nói rằng, với các tiêu đề dinh dưỡng thay đổi liên tục, có thể khó biết được thỏa thuận thực sự là gì với chất béo. Để vượt qua sự nhầm lẫn (và làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn), chúng tôi đã làm tròn danh sách cuối cùng của các loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh mà bạn cần biết.

Đầu tiên, đây là những gì chúng ta muốn nói đến thực phẩm giàu chất béo.
Chất béo có một vài dạng khác nhau. Cụm từ chất béo lành mạnh thường đề cập đến chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa. Điều làm cho chúng khỏe mạnh là trong số các lợi ích sức khỏe tim mạch khác , chúng giúp giảm cholesterol LDL, loại làm tắc nghẽn động mạch của bạn. Đây là một sự cố của từng người:
Dưới đây là danh sách các thực phẩm giàu chất béo lành mạnh bạn nên thêm vào đĩa của mình.
bơ thái lát

Thực phẩm giúp no lâu hơn

1. Bơ

Muỗng: Một quả bơ vừa có khoảng 23 gram chất béo không bão hòa đơn chủ yếu. Thêm vào đó, một quả bơ cỡ trung bình chứa 40 phần trăm nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn, không có natri tự nhiên và là một nguồn tốt của lutein, một chất chống oxy hóa có thể bảo vệ thị lực của bạn.


2. Quả óc chó
Muỗng: Quả óc chó là một trong những nguồn axit béo omega-3 tốt nhất, cụ thể là axit alpha-linolenic, một loại omega-3 có trong thực vật. (Chúng cũng có hương vị thơm ngon, vì vậy chúng thậm chí còn xứng đáng hơn một vị trí trong danh sách này.)

Hãy thử: Rắc quả óc chó băm nhỏ vào món salad, hoặc nếu bạn cảm thấy xảo quyệt, hãy thử làm một trong những loại bơ hạt dẻ ngon này .

các loại hạt trên bàn

3. Các loại hạt khác như hạnh nhân và quả hồ trăn
Các muỗng: Các loại hạt như quả hồ đào, quả hồ trăn, hạt điều và hạnh nhân cũng đóng gói rất nhiều chất béo lành mạnh. Hạnh nhân là loại vitamin giàu nhất, và quả hồ trăn có lutein và zeaxanthin, carotenoids quan trọng đối với sức khỏe của mắt . Rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký yêu thích quả hồ trăn vì thực tế là bạn phải bỏ vỏ, giúp bạn ăn chậm hơn để bạn thực sự có thể thưởng thức món ăn của mình. Đậu phộng (về mặt kỹ thuật là một loại đậu) có chứa chất béo không bão hòa đơn, cùng với một số omega-6.

Hãy thử: Vì các loại hạt có trung bình 45 gram chất béo mỗi cốc (chi tiết cụ thể khác nhau tùy theo loại hạt), tất cả những gì bạn cần ăn là 1/4 chén mỗi ngày để gặt hái những lợi ích.


4. Máy nghiền hạt và hạt
Muỗng: Một cách dễ dàng hơn để có được tất cả các chất béo tốt của các loại hạt có thể là từ một loại hạt hoặc bơ hạt. Hãy thử bơ hạnh nhân, hạt điều hoặc bơ hạt hướng dương cho một liều chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa thực vật.


5. Ô liu
Muỗng: Một chén ô liu đen có 15 gram chất béo không bão hòa đơn. Chúng có thể nhỏ, nhưng điều đó có nghĩa là ô liu có thể giúp tăng cảm giác no của bạn.

Hãy thử: Năm quả ô liu lớn hoặc 10 quả nhỏ là một phần tuyệt vời để tăng thêm lợi ích mà không cần quá nhiều natri (mang đến cho ô liu hương vị mặn thơm ngon của chúng).


6. Dầu ô liu
Muỗng: Nó trở thành dầu ăn trong nhiều nhà bếp vì một lý do chính đáng: Dầu ô liu chứa đầy chất béo không bão hòa đơn. (Một muỗng canh các thứ có tổng số 14 gram chất béo.)

Hãy thử: Bên cạnh những lời khuyên rõ ràng để nấu ăn với nó, hãy thử dùng dầu ô liu khô với sữa chua Hy Lạp với hạt tiêu nứt như một món nhúng ngon. Không chắc chắn nên mua loại nào? Kiểm tra hướng dẫn tiện dụng này .


7. Hạt lanh
Muỗng: Hạt lanh là một nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời, làm cho nó trở thành một cách tốt cho người ăn chay (hoặc những người không ăn cá) để đáp ứng nhu cầu của họ. Hạt lanh cũng chứa cả chất xơ không hòa tan và hòa tan , một chất dinh dưỡng quan trọng cho cảm giác no và giữ cho mọi thứ đều đặn trong phòng tắm. ( Vâng, chúng tôi có nghĩa là phân của bạn .)


8. Cá hồi
Muỗng: Cá có dầu như cá hồi (và cá mòi, cá thu và cá hồi) có đầy đủ axit béo omega-3. Ăn cá này là một trong những cách tốt nhất để có được chất béo thiết yếu này.

Thử: Các American Heart Association khuyến cáo ăn ít nhất hai khẩu phần cá (đặc biệt là cá béo) hàng tuần để có được những lợi ích tốt nhất. Dưới đây là 20 công thức cá hồi để thử .


9. Cá ngừ
Muỗng: Cá ngừ cũng chứa một lượng lớn chất béo lành mạnh và omega-3. Chúng ta đang nói cả những thứ đóng hộp tiện lợi và loại bạn tìm thấy tại địa điểm sushi yêu thích của bạn. Đó là bít tết cá ngừ đa năng, burger cá ngừ, salad cá ngừ, các tùy chọn là vô tận, vì vậy nó khá dễ dàng để phù hợp với chế độ ăn kiêng của bạn.


10. Sôcôla đen
Muỗng: Khoảng một nửa hàm lượng chất béo của nó đã bão hòa, nhưng nó cũng chứa chất béo lành mạnh và nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh khác Vitamin vitamin A, B và E; canxi; bàn là; kali; magiê; và flavonoid (chất chống oxy hóa từ thực vật).

Hãy thử: Một ounce sô cô la đen được tính là một khẩu phần và chứa khoảng 9 gram chất béo. Mặc dù bạn có thể có nó với một cái gì đó như quả mâm xôi hoặc trộn một số loại sữa chua vào sữa chua Hy Lạp, chúng ta chỉ là một phần của sô cô la đen. (Hoặc bao gồm các loại hạt như hạnh nhân. Điều đó cũng thật tuyệt.)


11. Đậu phụ
Tin sốt dẻo: Đậu phụ được coi là một thực phẩm tốt cho sức khỏe vì một lý do: Đó là một loại protein thực vật rắn làm từ đậu nành, và nó ít natri trong khi cung cấp gần một phần tư nhu cầu canxi hàng ngày của bạn. Nó không nhiều chất béo như các loại thực phẩm khác trong danh sách này, nhưng đậu phụ vẫn là một nguồn chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa. Một phần 3 ounce đậu phụ siêu cứng chứa 5 đến 6 gram chất béo và khoảng 1 gram chất béo bão hòa.

Hãy thử: Về cơ bản có vô số cách để kết hợp sự ngon miệng này vào cuộc sống của bạn. Đối với bữa tối, bạn có thể ném một thứ gì đó như đậu phụ pan pan kết hợp với rau và đậu xanh . Nếu bạn thực sự muốn sáng tạo, bạn cũng có thể thử nghiệm các công thức bữa sáng đậu phụ này .


12. Edamame
Tin sốt dẻo: Xin chào, xin chào, vì đậu phụ có trong danh sách, chúng tôi rõ ràng không thể rời khỏi nhà máy được sử dụng để làm cho nó! Đầy đủ cả chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn, đậu nành cũng là một nguồn tuyệt vời của protein và chất xơ thực vật.


13. Hạt hướng dương
Muỗng: Một kích cỡ phục vụ (là 1/4 cốc) cung cấp khoảng 15 gram chất béo không bão hòa, 6 gram protein và 3 gram chất xơ.

Hãy thử: Rắc hạt hướng dương không vỏ lên trên món salad của bạn , hoặc ném một ít trở lại để có một lượng chất dinh dưỡng tuyệt vời.

chia seeds being poured out of a spoon
hình ảnh m-chin / Getty


14. Hạt Chia
Tin sốt dẻo: Sự phổ biến của chúng rất xứng đáng: Những hạt nhỏ nhưng mạnh mẽ này có omega-3, chất xơ, protein, khoáng chất thiết yếu và chất chống oxy hóa.

Hãy thử: Thêm một muỗng canh vào sinh tố của bạn để tăng nhanh chất béo, chất xơ và protein, hoặc đánh một số bánh pudding hạt chia DIY .


15. Trứng
Muỗng: Trứng là một nguồn protein rẻ tiền và dễ dàng. Mọi người thường nghĩ rằng lòng trắng trứng là một lựa chọn lành mạnh hơn cả trứng vì chúng chứa ít chất béo. Mặc dù đúng là lòng đỏ trứng có chứa một ít chất béo, nhưng nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng (và có vị rất ngon). Một quả trứng nguyên chất chứa 5 gram chất béo, nhưng chỉ có 1,5 gram được bão hòa. Trứng nguyên chất cũng là một nguồn choline tốt (một lòng đỏ trứng có khoảng 300 microgam), một loại vitamin B quan trọng giúp điều chỉnh não, hệ thần kinh và hệ tim mạch.

 

Nguồn: https://www.self.com/

Xem thêm: 

https://khambenhtribacgiang.webflow.io/posts/dau-nhoi-vung-kin

https://khambenhtribacgiang.webflow.io/posts/khi-hu-mau-xanh-von-cuc

https://readthedocs.org/projects/moi-bi-tri-ngoai-phai-lam-sao/

https://infogram.com/moi-co-thai-co-ra-khi-hu-khong-va-ra-nhieu-co-sao-khong-1hmr6gxmmmvq4nl?live

https://tuvansuckhoesinhsan.webflow.io/posts/ra-nhieu-khi-hu-mau-trang-nhu-ba-dau